Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Tháng 04 : 1.912
Năm 2024 : 27.356
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG LONG TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ “TIẾP CẬN HỌC QUA CHƠI VÀ ĐỔI MỚI HÌNH THỨC TỔ CHỨC HĐGD LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ”

TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG LONG TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ “TIẾP CẬN HỌC QUA CHƠI VÀ ĐỔI MỚI HÌNH THỨC TỔ CHỨC HĐGD LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ”

    Thực hiện Công văn số 758/PGDĐT ngày 16/12/2020 của Phòng giáo dục và đào tạo Tiền Hải về việc tập huấn chuyên đề “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ”. Ngày 26/12/2020, trường Mầm non Đông Long  tổ chức  tập huấn nội dung trên cho cán bộ quản lí, giáo viên trong toàn trường.

Ngay từ những ngày đầu sau khi được tham dự lớp tập huấn tập trung chuyên đề: “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ” do phòng GDDT huyện Tiền Hải tổ chức, BGH trường mầm non Đông Long đã chắt lọc và xây dựng kế hoạch mục đích để truyền đạt những kiến thức đã tập huấn nội dung cơ bản nhất cho cán bộ giáo viên toàn trường.

Tuy thời gian buổi làm việc không được nhiều (chỉ trong một ngày), nhưng báo cáo viên của nhà trường, đồng chí Đặng Thị Huế - tổ trưởng tổ nhà trẻ đã tập trung cố gắng truyền đạt lại cho cán bộ giáo viên toàn trường những kiến thức, kinh nghiệm chắt lọc nhất của buổi tập huấn. Vì thế, qua buổi tập huấn giáo viên trong nhà trường nhận thức được tầm quan trọng trong việc đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ (hoạt động giáo dục âm nhạc) cho trẻ trong trường Mầm non là rất vô cùng cần thiết.

Như chúng ta đã biết, mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ, trí tuệ và thể lực cho trẻ; là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố nhân cách phát triển toàn diện, hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non, thật sự đã phát huy được tích cực chủ động sáng tạo cho trẻ.

          Qua chuyên đề: “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ” cán bộ giáo viên trường mầm non Đông Long học  tập được  nhiều định hướng đổi mới trong giáo dục âm nhạc. Đổi mới về lựa chọn nội dung, về hình thức thể hiện ngay trong 3 nội dung của một hoạt động giáo dục âm nhạc truyền thống: Dạy hát, nghe hát, dạy vận động theo nhạc nhưng theo cách tiếp cận hoạt động âm nhạc đổi mới chỉ có 2 nội dung (1 ND chính 1 ND kết hợp). Khi tổ chức bất cứ một hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ giáo viên cần biết khẩu hiệu: “Bốn không và ba nên”

  • Bốn không:
  • Không cần theo thứ tự
  • Không nhất thiết theo truyền thống (1 HĐ chính, 2 HĐ phụ), tùy vào trẻ để lựa chọn nội dung.
  • Không nhất thiết giảng nội dung.
  • Không áp đặt cảm xúc của người lớn đối với trẻ.
  • Ba nên
  • Nên tiếp cận bài hát trong nước, ngoài nước phù hợp với trẻ mầm non
  • Nên khởi động giọng cho trẻ trước khi hát
  • Nên mở rộng một số hình thức dạy hát cho trẻ: hợp xướng, hát nối tiếp…

(phù hợp trẻ 5 - 6 tuổi)

Trong buổi làm việc khẩn trương và có sự tập trung cao độ, 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường mầm non Đông Long đã cơ bản nắm được nội dung, phương pháp đổi mới hình thức tổ chức HĐGD lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - giáo dục âm nhạc cho trẻ. Mỗi cán bộ, giáo viên đều nhận thức sâu sắc rằng với mục tiêu chung  của hoạt động là hướng vào trẻ và lấy trẻ làm trung tâm, đặc biệt là mình cần cố gắng nhiều hơn, không ngừng trau dồi học hỏi để nâng cao trình độ kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ.

Sau đây là một số hình ảnh buổi tập huấn:

Đ/c Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn khai mạc buổi tập huấn 

Cán bộ giáo viên học tập rất tập trung

Đ/c báo cáo viên Đặng Thị Huế đang dạy hát

Giáo viên trả lời câu hỏi của báo cáo viên

Giáo viên tích cực tham gia thảo luận

Cán bộ,giáo viên trình bày ý tưởng của mình

Giáo viên tích cực tham gia hoạt động

Giáo viên hào hứng học tập

Giáo viên chơi trò chơi âm nhạc


Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới